Nam thanh niên chỉ nhìn thấy màu đỏ sau khi uống quá liều viagra
 

Thu Hiền / vnexpress - 05:44 - 23/10/2018

Chàng trai 31 tuổi (Mỹ) phải nhập viện sau hai ngày uống quá liều thuốc rối loạn cương dương.

Sau hai ngày uống viagra, chàng trai thấy mắt có vấn đề nên đến bệnh viện kiểm tra. Anh nhìn thấy mọi thứ xung quanh đều là màu đỏ. Bệnh nhân cho biết các triệu chứng này xuất hiện ngay sau khi uống thuốc.

Kết quả chụp chiếu cho thấy võng mạc bệnh nhân bị tổn thương vật lý. Bác sĩ cho biết tổn thương này có thể kéo dài cả đời. Bệnh nhân nói đã mua thuốc cương dương có thành phần sildenafil citrate ở dạng dung dịch. Đặc biệt, anh dùng quá liều khuyến cáo là 50 mg.

Sildenafil citrate là một thành phần hoạt chất của thuốc rối loạn cương dương phổ biến viagra, được bán dưới dạng thuốc viên. Bác sĩ đã áp dụng các phương pháp điều trị khác nhau nhưng tầm nhìn của bệnh nhân vẫn không cải thiện.

viagra-3156-1538990729

 

Thuốc trị rối loạn cương dương Viagra. Ảnh: Shuterstock.

Nhóm nghiên cứu ở bệnh viện Mount Sinai cảnh báo về nguy cơ uống quá nhiều dung dịch sildenafil citrate. Tiến sĩ Richard Rosen nói: "Nhiều người cho rằng thuốc tốt nên khi uống không quan tâm đến liều lượng. Đó là một sai lầm, gây nguy hiểm trầm trọng".

Liều bình thường cho loại thuốc này là 50 mg, có tác dụng sau uống khoảng một giờ, giúp đàn ông duy trì cương cứng trong khi quan hệ tình dục. Lạm dụng thuốc, uống quá liều sẽ ảnh hưởng đến lưu thông máu, thậm chí gây chết người. Đã có 19 ca tử vong liên quan đến sildenafil được ghi nhận ở Anh vào năm ngoái.

Thuốc này cũng có thể gây vấn đề cho thị giác nhưng thường tự mất đi trong vòng 24 giờ. Tuy nhiên, chàng trai trên lại không may mắn như vậy. Kết quả xét nghiệm cho thấy tổn thương xảy ra với các tế bào hình nón trong mắt, cấu trúc phụ trách việc cảm nhận màu sắc khiến anh "nhìn đời" toàn một màu đỏ.

Nhà sản xuất thuốc viagra nhấn mạnh, bệnh nhân trên đã uống sildenafil ở dạng lỏng mua ở trên mạng, không rõ nguồn gốc, không có chỉ định liều lượng nên xảy ra tai biến. Cũng theo nhà sản xuất thuốc, Tổ chức Y tế Thế giới đã ước tính những bệnh nhân đặt mua thuốc online đối mặt với 50% nguy cơ thuốc giả.

Vndaily
Vndaily
Vndaily